Tiêu chuẩn RoHS và các quy định liên quan

Tiêu chuẩn RoHS là gì?

Tiêu chuẩn RoHS (viết tắt của cụm từ tiếng anh Restriction of Hazardous Substances) là tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu (EU) đặt ra nhằm hạn chế việc sử dụng các chất độc hại nguy hiểm trong thiết bị điện và điện tử (EEE). 

Các chất bị hạn chế theo quy định bao gồm: chì, thủy ngân, cadimi, crom hóa trị sáu, PBB, PBDE, DEHP, BBP, DBP, và DIBP. Các chất này được giới hạn với các hàm lượng cụ thể. 

Chứng nhận RoHS áp dụng cho nhiều loại thiết bị như gia dụng, IT, viễn thông, chiếu sáng, đồ chơi, và dụng cụ y tế, đòi hỏi các sản phẩm phải có chứng nhận RoHS nếu muốn bán trên thị trường Châu Âu. 

Tiêu chuẩn RoHS áp dụng cho các thiết bị điện và điện tử

RoHS trên thị trường Châu Âu

Các nhà sản xuất phải đảm bảo sản phẩm của mình tuân thủ các quy định của RoHS, đồng thời các đơn vị này phải chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu kỹ thuật, đánh giá sự phù hợp với thị trường EU. Theo đó, các quốc gia thành viên EU phải giám sát và thực thi các quy định này.

Tuy nhiên, một số sản phẩm và ứng dụng có thể được miễn trừ nếu không có lựa chọn thay thế khả thi. Tiêu chuẩn RoHS này áp dụng cả với các nhà sản xuất trong và ngoài EU muốn xuất khẩu vào thị trường khó tính này.

Tìm hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn RoHS trong bài viết sau: https://sunemit.com/rohs/

#rohslagi #rohs #tieuchuanrohslagi #tieuchuanrohs #sunemit


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiến thức cần biết về tủ điện

Khi thực hiện lắp đặt điện mặt trời cần lưu ý gì?

Tìm hiểu về đơn vị Ah và vai trò của nó