Dòng điện xoay chiều là gì? Phân biệt dòng điện xoay chiều và 1 chiều

Tìm hiểu về dòng điện xoay chiều

Dòng điện xoay chiều hiện nay được chia thành hai loại chính dựa trên số pha: dòng điện xoay chiều một pha và dòng điện xoay chiều ba pha. Dòng điện một pha được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình và hệ thống điện nhỏ, trong khi dòng điện ba pha thường xuất hiện trong các hệ thống công nghiệp lớn hơn.

Dòng điện một pha bao gồm hai dây dẫn, trong đó có một dây nóng và một dây nguội. Dây nóng mang dòng điện từ nguồn điện đến thiết bị, trong khi dây nguội hoàn thành mạch điện bằng cách dẫn dòng điện trở về nguồn. Dây nguội thường được đánh dấu bằng màu đen hoặc xanh lam. Hệ thống điện 220V phổ biến trong các hộ gia đình hiện nay chính là ví dụ điển hình của dòng điện một pha.

Dòng điện ba pha, ngược lại, bao gồm bốn dây dẫn, trong đó có ba dây pha và một dây trung tính. Mỗi dây pha được đánh dấu bằng màu sắc khác nhau, thường là đỏ, vàng hoặc trắng, và xanh dương. Dây trung tính, hay còn gọi là dây nguội, có thể được nhận diện qua màu đen hoặc xanh lá cây, và đôi khi còn được gọi là dây nối đất.

Xem chi tiết tại: https://sunemit.com/dong-dien-xoay-chieu-la-gi/

#dongdienxoaychieulagi #dongdienxoaychieu #sunemit #dienmattroisunemit


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiến thức cần biết về tủ điện

Khi thực hiện lắp đặt điện mặt trời cần lưu ý gì?

Tìm hiểu về đơn vị Ah và vai trò của nó